Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch covid-19

16:44, 17/10/2021

Sáng 17/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia với 63 tỉnh, thành phố về Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên BCĐ Covid-19 tỉnh và 11 huyện, thành phố.

 

Các đại biểu tham dự cuộc họp tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Theo báo cáo, đợt dịch thứ 4 với biến chủng Delta lây lan nhanh, mạnh, diễn biến hết sức phức tạp, kéo dài trên nhiều địa phương; các ca lây nhiễm tăng nhanh trong thời gian ngắn, vượt hơn nhiều so với dự báo. Dịch bệnh đã tác động hết sức nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khỏe, đời sống của nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước; Tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, sau hơn 5 tháng kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, lây lan, đến nay dịch đã cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Hiện, nhiều tỉnh, thành phố đã nới lỏng giãn cách xã hội, chuyển từng bước sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thảo luận tại cuộc họp trực tuyến giữa BCĐ Quốc gia với 63 tỉnh, thành phố.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thảo luận tại cuộc họp trực tuyến giữa BCĐ Quốc gia với 63 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch và các hướng dẫn của Bộ y tế, nên Hà Giang không có ca lây nhiễm trong cộng đồng và đảm bảo là vùng xanh an toàn của cả nước. Phát huy những kết quả trong công tác phòng, chống dịch, trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ, quản lý tốt các công dân từ miền Nam trở về tỉnh và thực hiện tốt việc lấy mẫu xét nghiệm theo đúng yêu cầu của Bộ y yế; đồng thời làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh trên tuyến biên giới và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những nỗ lực của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các Bộ, ngành, địa phương, nhiều Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã hành động quyết liệt, liên tục, làm hết sức mình, bám sát diễn biến dịch bệnh để năng động, sáng tạo có những chỉ đạo phù hợp, hiệu quả từ những ngày đầu dịch bệnh xuất hiện; các lực lượng tuyến đầu như: Y tế, Công an, Quân đội đã thể hiện vai trò nòng cốt, xung kích trong công tác phòng, chống dịch. Thủ tướng Chính phủ lưu ý các địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trên tinh thần chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm "phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình", chuyển từ trạng thái phòng ngự là chính sang kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, lấy tấn công là chính, đặc biệt là phải thực hiện nghiêm thông điệp "5K + vắc-xin". Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đề nghị một số địa phương chủ động nâng cao năng lực xét nghiệm, năng lực cách ly trên địa bàn, đảm bảo đáp ứng mọi tình huống nhằm phục hồi nền kinh tế của cả nước và làm tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức  khỏe cho nhân dân. Thủ tướng lưu ý các địa phương áp dụng linh hoạt, sáng tạo nhưng không được trái với quy định của Trung ương, nếu thực hiện các biện pháp cao hơn, sớm hơn quy định chung thì phải báo cáo cấp trên./.  

Văn Bính- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc